Làm thế nào khi bạn lười trang điểm mà vẫn luôn hoàn hảo?

tháng 6 08, 2017

Đã bao giờ bạn cảm thấy lười make up mỗi sáng trước khi đi làm? Đã bao giờ bạn bận rộn đến nỗi không kịp trang điểm trước cuộc họp quan trọng? Hay đơn giản là bạn ngủ dậy trễ và chạy vắt chân lên cổ tới công ty. Bạn đã tìm ra giải pháp chưa, cùng chia sẻ với nhau nhé.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao

1.       Lớp nền tự nhiên đơn giản

Nếu có thời gian bạn có thể đầu tư cho mình một lớp nền nhiều bước từ dưỡng, kem nền, bảo vệ cho đến phấn phủ hay xịt khoán. Nhưng khi không có thời gian đầu tư cầu kì thì phải làm sao? Gợi ý của mình là bạn hãy sắm cho mình một em DD Cushion tích hợp được đa chức năng dưỡng ẩm, chống nắng, bảo vệ và kèm thêm hiệu quả trắng da hay ngăn ngừa lão hóa (tùy loại). Có rất nhiều loại cushion khác nhau trên thị trường, nhưng nhớ hãy chọn loại nào phù hợp với da bạn nhé.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao

Nhược điểm của cushion thể hiện khá rõ khi không che được khuyết điểm quá nổi bật hay sậm màu trên da. Cũng như các lớp nền khác, nếu bạn có vết thâm quá sẫm màu trên mặt nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm để lớp nền có hiệu quả tốt hơn.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao

Cushion nhỏ gọn, tiện lợi, dễ sử dụng nên bạn có thể mang theo bên mình và dặm lại bất cứ lúc nào. Để vẻ ngoài luôn tự tin, hãy sở hữu cho riêng mình bí kíp mới mà chị em nào cũng thủ sẵn trong túi này nhé.

2.       Kẻ mắt và đường chân mày

Mình muốn nói về chân mày trước. Kẻ lông mày là điểm yếu của mình, mình không thạo kẻ lông mày cho lắm, nên mỗi lần ra ngoài mình thường tốn kha khá thời gian để trau chuốt mày và mắt. Và dường như công đoạn này trong bất kì cách trang điểm nào cũng cần dành nhiều tâm sức.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao

Lời khuyên của mình là bạn nên dành thời gian định hình chính xác khuôn lông mày của mình. Có thể đến tiệm uy tin nào đó ( đặc biệt uy tín về độ thẩm mỹ nhé) để tỉa khuôn. Vì khi có khuôn sẵn và phù hợp với mặt mình rồi, bạn chỉ việc dặm theo khuôn sẵn có và không phải bôi đi kẻ lại, canh này canh kia.
Hoặc như chị của mình đến tiệm và điêu khắc lông mày luôn, khỏi phải tốn thời gian lo lắng hay chăm chút về sau, lâu lâu chỉ dành chút thời gian dùng nhíp tỉa lại một lần.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao

Sau khi kẻ chân mày là bước chăm chút cho đôi mắt của bạn. Mình hay sử dụng kẻ mắt dạng chì, dễ tán và nhìn tự nhiên hơn. Kẻ bằng mắt nước mình chỉ sử dụng khi đi tiệc hay sự kiện nào cần nổi bật thôi. Chải thêm chút mascara với hiệu ứng làm dài và dày mi nữa là ổn.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao

Bạn nào trang điểm thường xuyên sẽ làm công đoạn này khá nhanh chóng, nhưng đối với nguoi mới tập tành thì mình khuyên bạn nên sử dụng chì trước rồi hẵn chuyển qua gel kẻ. Tập kẻ chưa có đuôi trước rồi hẵn kẻ có đuôi mắt.

3.       Son môi và má hồng

Điểm nhấn khi bạn trang điểm đơn giản chính là đôi môi, tạo thêm sức sống và tươi tắn cho gương mặt bạn có thể đánh thêm lớp má hồng. Thường mình sử dụng son để làm hết tất cả công đoạn này. Màu mình yêu thích là màu cam nên cũng khá dễ phối. Đừng quên bôi son dưỡng, đợi vài phút cho son thấm vào môi sau đó bạn mới bôi son màu lên. Bôi một chút son lên ngón tay và tán nhẹ nơi gò má để tạo hiệu ứng má hồng, với son lì không quá ẩm như Mac bạn cũng có thể dùng để tán màu mắt, lưu ý là chỉ nên tán ở đuôi mắt thôi nhé.

luoi-trang-diem-ma-van-hoan-hao


Đây là nhưng kinh nghiệm của mình khi makeup, dù chưa thể chuyên nghiệp như các beauty bloger khác, và có thể sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm phong phú hơn nữa trong tương lai, nhưng mong bạn không chê và nếu có thể hãy chia sẻ với mình bí quyết của bạn nhé. Cảm ơn nhiều.

Tham khảo thêm tại:
Thương hiệu nào khiến các chị em trở nên trung thành với Cushion?
Top 6 thương hiệu kem trang điểm được tin dùng

You Might Also Like

0 nhận xét

Tìm kiếm Blog này