Phấn nước Cushion chinh phục làn da phụ nữ Việt

tháng 6 03, 2017

Ngoài yếu tố cực kì tiện lợi và dễ sử dụng, giúp bạn bỏ qua rất nhiều bước trong công đoạn trang điểm, phấn nước cushion còn điều gì khác khiến chị em phải điêu đứng thời gian dài như vậy? Đây là những nhận định của mình, bạn thấy sao, cùng nhau chia sẻ nhé!


Độ che phủ

Ưu tiên hàng đầu của chị em khi chọn bất kì loại cushion nào đó chính là độ che phủ cao. Tùy theo loại phấn nước chứa trong cushion mà độ che phủ của loại cushion đó có tốt hay không. Thành phần là BB thì độ che phủ cực kì ưu việt. Tuy nhiên, BB có một nhược điểm là dễ gây bít lỗ chân lông khiến da không thể thở, làn da bạn nào nhạy cảm sẽ hiểu điều này. CC thì che phủ không tốt, foundation là loại chuyên dụng cho trang điểm, tuy nhiên để sử dụng em này cần dụng cụ tán kem đầy đủ, DD nhẹ dịu chứa đựng nhiều tính năng nhưng sản phẩm DD cushion thì không nhiều trên thị trường. Tất nhiên tùy vào làn da sẽ phù hợp với loại kem nền khác nhau. Nhưng đa số chị em đều mong muốn kem nền có độ che phủ càng tối đa càng tốt nhưng lại không mong muốn lớp nền của mình mất đi sự tự nhiên. Quả thật là làm khó nhà sản xuất mà.

Kiềm dầu/ Không bóng nhờn

Khá ít người sở hữu loại da thường mang đặc tính ít mụn, ít nhờn thần thánh. Đa số chị em sở hữu da hỗn hợp, da nhờn. Trang điểm và chăm sóc da với chị em da nhờn phải nói là một cực hình. Mình có một đứa bạn da nhờn, đi đâu cũng thấy nó lỉnh kỉnh nào giấy thấm dầu, sửa rửa mặt cho buổi trưa ở công ty, khăn giấy, bữa nào siêng siêng trang điểm là nó mang luôn cả hộp phấn kiềm dầu theo. Da mình thì da hỗn hợp, đỡ hơn nhỏ bạn nhưng vẫn khá khó chịu khi cứ chiều chiều hay sáng mới thức dậy lại bóng loáng, đổ dầu vùng chữ T.


Chính vì yếu tố đặc trưng của làn da châu á, đặc biệt với khí hậu Việt Nam nhiều mưa lũ, nắng gắt mà các chị luôn mong muốn sản phẩm có tính kiềm dầu tốt. Tuy nhiên các cushion đều có xuất sứ từ nước Hàn, khu vực xa rời vùng nhiệt đới và có khí hậu khác hẳn, ngay cả chuẩn cái đẹp cũng khác nhau. Chính vì vậy, khi sử dụng sản phẩm Hàn Quốc ở môi trường Việt Nam sẽ gây nhiều bất cập và khổ tâm cho chị em trong lỗ hỗng văn hóa và địa lý. Loại phấn nước làm được điều này như April skin, Innisfree đã tạo được sức hút lớn ở thị trường Việt Nam.

Lâu trôi

Các sản phẩm phấn nước Cushion trên thị trường hiện nay, có độ bền màu và lâu trôi cao thì giá cả có hơi mắc hơn không ít. Cushion cao cấp từ shiseido hay Sulwhasoo đều có giá rất cao, trên một triệu. Tuy nhiên, khi sử dụng cushion, đa số các chị em luôn mang theo em ấy đến công ty và dặm lại ít nhất 1 lần nữa trong này, nên khoản này cũng không có sức ảnh hưởng cao. Các chị em đều mong muốn phấn có đô bền màu và lâu trôi cả ngày dài, nhưng thực chất trong những trường hợp cần độ che phủ bền lâu không nhiều. Mình không nhắc tới trường hợp các bạn lười dặm lại hay lười mang luôn cả hộp phấn theo như mình.

Tham khảo thêm tại: 
Sự cạnh tranh khôc liệt giữa các thương hiệu cushion
Tone màu kem trang điểm hiện tại có phù hợp với da bạn

You Might Also Like

0 nhận xét

Tìm kiếm Blog này